14 thg 8, 2007

Khẩn: Sự an toàn của Hồ Thị Lan Hương

Chị Hồ Thị Lan Hương, sinh năm 1962, một công dân bình thường hiện đang sống và làm việc tại phường 4, Tân Bình, Sài Gòn, đã bị cơ quan An ninh điều tra (A24), Bộ Công an triệu tập đến trụ sở của cơ quan này tại số 237, Nguyễn Văn Cừ, Q.1, Sài Gòn vào ngày 13/08/2007. Giấy triệu tập chị đưa lý do "Để trả lời một số vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia".

Trước đó, người xưng tên là Cường, mang hàm Trung tá đã gọi điện yêu cầu chị Hương đến A24 "làm việc" nhưng chị từ chối vì "Cái kiểu làm việc mời miệng này tớ mới nghe lần đầu". Để đáp lại lời từ chối của chị Hương, Trung tá Cường gằn giọng: "Tôi mời chị như vậy là nể mặt lắm rồi. Chị vi phạm an ninh quốc gia. Chị rượu mời không uống muốn uống rượu phạt à?"

Một lần nữa, chị Hương từ chối lời "mời làm việc" này vì cho rằng thái độ của người xưng là Trung tá Cường quá xấc xược và chị cũng không rảnh đến một cơ quan khi chỉ nhận được lời "mời miệng".

10 giờ sáng 13/08, Công an đã đến văn phòng làm việc của chị tống đạt giấy triệu tập yêu cầu chị đến 237 Nguyễn Văn Cừ (A24) vào lúc 13 giờ 30 cùng ngày.

Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về tình trạng của chị Hồ Thị Lan Hương (Chị có bị bắt không? Có bị tra tấn không? Sự an toàn của chị ra sao?...)

Được biết, chị Lan Hương là ái nữ của một khoa học gia từng được Hoa Kỳ cấp bằng phát minh vào năm 1977 tại Ba Lan. Ông nội chị là cựu giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Gia đình chị là "gia đình cách mạng". Chị Lan Hương cũng là người đã không quản nắng mưa, bất chấp nguy hiểm đến với dân oan các tỉnh thành trong cuộc biểu tình 26 ngày của nhân dân tại Trụ sở Văn phòng Quốc Hội - Vụ Công tác phía Nam. Chính nhờ những hình ảnh nóng hổi do chị Hương cung cấp, chúng ta biết được tình cảnh thê lương của dân oan để lên tiếng đòi công lý, chia sẻ với dân nghèo.

Và bây giờ thì chị phải "Trả lời một số vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia" cho Công an A24.

Trước sự việc nêu trên, chúng tôi kêu gọi các bạn hữu, thân hữu, các cơ quan, đoàn thể trong, ngoài nước lên tiếng và có sự can thiệp thỏa đáng để bảo đảm sự an toàn cho chị Hồ Thị Lan Hương.

Các thông tin khác có liên quan, mời các bạn xem trên blog của chị Hương tại địa chỉ:
http://360.yahoo.com/profile-B6dpT0o5dK4vLLmbVHuHTIogWDRT21w-?cq=1

Không có nhận xét nào: