14 thg 8, 2007

Updated: Vụ CA rượt chém nhân viên an ninh sân bay
Sẽ... xử lý hành chính


Trong entry trước về việc Công an giao thông Đỗ Hoài Phương Minh rượt chém nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng, chúng tôi đã đặt câu hỏi xem sự việc sẽ được xử lý như thế nào. Rất tiếc là khi các bạn chưa kịp trả lời thì Thượng tá Võ Tương đã trả lời phóng viên Báo Tuổi Trẻ rằng "Do hậu quả gây ra chưa nghiêm trọng nên có lẽ chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt hành chính. Sau khi xử lý xong, hồ sơ sẽ được chuyển cho Công an Bình Dương để xử lý nội bộ theo qui định của ngành".

Theo thông tin cập nhật mới nhất thì Đỗ Hoài Phương Minh hiện mang cấp bậc Thiếu úy tại PC26, CSGT Bình Dương tức không phải là "chiến sĩ" (lính quèn) như báo chí đưa tin mà là một Sĩ quan cấp úy trong lực lượng cảnh sát Bình Dương.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, Trung tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng CSGT Công an Bình Dương nhấn mạnh rằng "Mọi việc cứ để cơ quan điều tra làm rõ. Nếu cơ quan điều tra kết luận Minh sai phạm đến đâu thì chúng tôi xử lý đến đó theo qui định của ngành, dứt khoát không bao che".

Như chúng ta đã biết, nguyên tắc xử lý vụ án là án xảy ra ở đâu sẽ xử lý ở đó. Nghĩa là sau khi CA quận Hải Châu xử lý xong thì CA Bình Dương sẽ chỉ xử lý nội bộ Minh theo kết luận sai phạm của CA Hải Châu. Và khi CA Hải Châu đã bảo rằng "hậu quả chưa nghiêm trọng", "chỉ xử lý hành chính" thì tiết mục xử lý nội bộ, không bao che của CA Bình Dương sẽ là zêrô vì sai phạm nhỏ mà, chỉ xử lý hành chính 20 trăm bạc thôi mà.

Không có tội chống người thi hành công vụ. Không có tội đe dọa an ninh sân bay, an toàn bay. Không có tội khủng bố. Không có tội tàng trữ, sử dụng vũ khí...
Đơn giản. Đỗ Hoài Phương Minh là thiếu úy công an, là con trai của Bí thư Huyện Tân Uyên, Bình Dương.

Xong rồi! Sự việc xem như kết thúc rồi đó, các bạn.

Không có nhận xét nào: